Tại sao phải thiết kế website để bán vé máy bay?

23:37 09.11.2017

Ngày nay, di chuyển bằng máy bay không còn là điều xa xỉ đối với người dân trên toàn thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Hàng không Việt Nam cũng đang trở thành thị trường 'béo bở' và rất sôi động đối với các hãng máy bay cũng như các nhà cung cấp dịch vụ vé máy bay - kèm theo đó là sự phát triển không ngừng của các công ty thiết kế website bán vé máy bay nhằm đảm bảo cung - cầu cho thị trường của lĩnh vực này.

Tại sao phòng vé / đại lý phải thiết kế website?

Ngày nay, website là kênh truyền thông của doanh nghiệp, giúp quảng bá và tạo dựng thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường trực tuyến. Không nằm ngoài xu hướng đó, website cho đại lý bán vé máy bay là nhu cầu tất yếu (đọc thêm). Nhằm để tạo sự thuận tiện cho khách hàng dễ tìm kiếm, tra cứu và đặt vé máy bay phục vụ cho công việc riêng. Website bán vé máy bay được đánh giá là trang web cần thiết cho nhiều người.

thiet ke web ve may bay

Lợi ích website đem lại cho đại lý / phòng vé

Thiết kế website bán vé máy bay ấn tượng với nhiều tính năng nổi bật giúp cho khách hàng dễ dàng sử dụng và cảm thấy thú vị với dịch vụ của bạn. Thông thường khi mua hàng , người Việt Nam thường có thói quen tìm kiếm, so sánh giá cả,v.v.. vì thế website của phòng vé / đại lý phải thực sự chuyên nghiệp, tiện ích đem lại cho khách hàng những trải nghiệm thú vị thì sẽ tin & trải nghiệm dịch vụ của phòng vé / đại lý bạn hơn.

Các chức năng cần khi thiết kế website

Các chức năng cần hỗ trợ cho khách hàng:

  • Thông tin chuyến bay bao gồm: Điểm đi, Điểm đến, Ngày giờ khởi hành, Ngày giờ đến.
  • Thông tin hành khách đi chuyến bay: Người lớn, trẻ em, em bé.
  • Thông tin giá vé máy bay & thông tin điều kiện vé, thông tin điểm dừng (nếu có).
  • Thông tin Phí dịch vụ & Cách thanh toán, Cách nhận vé máy bay (code).

Các chức năng cần hỗ trợ cho đại lý / phòng vé:

  • Quản lý Phí dịch vụ đại lý (phòng vé): Nội địa & Quốc tế.
  • Quản lý Hãng hàng không: Vietnamairlines, Vietjet Air, Jetstar, Singapore Airlines, Korean Air,...
  • Quản lý Sân bay, thành phố.
  • Quản lý Phí hành lý.
  • Quản lý Cách thanh toán hỗ trợ khách hàng.
  • Hỗ trợ trực tuyến live chat, chức năng này sẽ giúp giải quyết những thắc mắc về giá vé, lịch bay v.v.. của khách hàng. Tư vấn chọn vé phù hợp nhất cho khách, tăng tương tác với website bán vé máy bay của bạn và tăng sự chuyên nghiệp, thân thiện cho website.
  • Tin tức: Hiển thị các thông tin nổi bật liên quan đến vé máy bay, các tin khuyến mãi, chia sẽ các địa điểm du lịch.
  • Liên hệ: Hiển thị thông tin liên lạc của công ty, đại lý bán vé máy bay kèm theo form liên hệ để khách hàng điền thông tin và những góp ý về dịch vụ.

Đại lý / phòng vé cần chuẩn bị gì?

Để thiết kế website bán vé máy bay Đại lý / phòng vé cần nắm rõ các kiến thức:

Bước 1: Chuẩn bị nội dung – hình ảnh

Khi có ý định thiết kế 1 website bán vé máy bay, nên chuẩn bị sẵn nội dung và hình ảnh mà mình muốn đưa lên website, như vậy sẽ có cơ sở thiết kế được tốt hơn, đẹp hơn, nhanh chóng hơn. Tránh trường hợp trang web khi đưa lên internet mà chưa có nội dung.

Bước 2: Đăng ký tên miền

Có thể hiểu tên miền như một địa chỉ (số nhà) và do đó nó là duy nhất trên Internet.

Trên mạng Internet, đăng ký một tên miền là việc đầu tiên cần làm. Tên miền vừa khẳng định vị trí, giúp khách hàng dễ tìm đến Website của bạn vừa bảo vệ thương hiệu của bạn trên Internet.

Bước 3: Đăng ký mua host lưu trữ website bán vé máy bay

Tên miền chỉ là địa chỉ để trỏ đến một nơi lưu trữ web – đó là hosting. Các nhà cung cấp dịch vụ hosting sẽ giúp bạn lưu trữ website của mình.

Hiện có một số công ty cung cấp dịch vụ hosting như VDC, FPT, Nhân Hòa, Mắt bão.

Bước 4: Chọn / tham khảo giao diện website của các phòng vé / đại lý khác

Hãy nhớ đơn giản và thân thiện & tương thích trên các thiết bị smartphone là những từ miêu tả tuyệt nhất về trang web của bạn.

Bước 5: Duy trì hoạt động của Website

Website của bạn sau khi được xây dựng, cần được cập nhật thông tin thường xuyên nhằm đảm bảo tính sinh động của Website.

Bước 6: Quảng bá Website bán vé máybay qua FACEBOOK hoặc GOOGLE

Để Website hoạt động có hiệu quả nhất, ngoài việc in địa chỉ website trên danh thiếp của công ty, giới thiệu với bạn bè và người thân, bạn còn có thể quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, các mạng thương mại, báo chí và các trang Website điện tử. Thiết kếwebsite bán vé máy bay không khó hãy thử và trải nghiệm nó.

thiet ke web ban ve may bay