Thiết kế website - để thúc đẩy việc kinh doanh trực tuyến?

16:18 13.12.2017

Sau khi thiết kế website, việc tung ra một chiến lược kinh doanh trực tuyến có thể là một việc làm đáng ngại đối với bất kỳ dù bạn là kinh doanh cá nhân, công ty nhỏ, hay phòng vé, đại lý bán vé máy bay nào.

Vì vậy, sự tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm trong địa phương (Local SEO) là một sự lựa chọn rõ ràng để thúc đẩy thị trường. Chúng tôi sẽ giới thiệu các cách tiếp thị để tăng lượng truy cập và doanh số bán hàng vào website của bạn với chi phí thấp nhất & hiệu quả nhất nếu bạn chịu khó đầu tư thời gian.

LOCAL SEO là gì ?

Local SEO là một kỹ thuật chuyên môn mà nhằm mục đích giới thiệu doanh nghiệp và trang web của bạn tới những người trong vùng địa lý gần đó (trong khu vực,lĩnh vực kinh doanh của bạn). Công cụ tìm kiếm là những trang vàng hiện đại, và các khách hàng tiềm năng của bạn đang sử dụng nó để tìm kiếm bạn và các sản phẩm dịch vụ của bạn.

Khái niệm Local SEO được nhắc đến như một hình thức tối ưu hóa thứ hạng trang web theo những từ khóa liên quan tới một địa phương, lãnh thổ nào đó. Ví dụ: thiet ke web quan binh thanh, shop tre em bình thạnh,...

Hình thức Local SEO cũng bao gồm các bước như: chọn từ khóa, tối ưu Onpage, tối ưu Offpage. Tuy nhiên, hình thức SEO này chỉ hướng đến phạm vi địa lý hẹp, nên chúng ta cần áp dụng một số thủ thuật.

Tại sao Local SEO lại quan trọng?

LOCAL SEO là gì ?

Theo thống kê, hơn 87% khách hàng (người mua hàng) ở gần người bán hàng về phạm vi địa lý. Họ thường dùng những từ khóa dài để tìm thấy kết quả chính xác. Người tiêu dùng địa phương sẽ tìm các doanh nghiệp địa phương bằng cách tìm kiếm trực tuyến. Đó là điều quan trọng để doanh nghiệp bạn được tìm thấy bởi những khách quen hay những người tiêu dùng mới.

Google biết chính xác vị trí của người tìm kiếm. Nó cố gắng trả về những kết quả phù hợp nhất với người dùng: phạm vi địa lý, ngôn ngữ, chất lượng nội dung,.. Do vậy, để khách hàng dễ dàng tìm thấy, bạn cần tối ưu website theo yếu tố địa phương.

Cách triển khai Local SEO

Nếu bạn đã theo chiến lược SEO trong một khoảng thời gian nào đó, bạn sẽ biết một điều: SEO luôn thay đổi. Khi nói đến SEO địa phương, điều quan trọng hơn bao giờ hết là bạn tối ưu hóa các chiến lược SEO trên trang web và ngoài công ty cho khách hàng và khách hàng có thể tìm kiếm doanh nghiệp địa phương của bạn. Cạnh tranh địa phương đang nóng lên, và nếu bạn không ở trên bảng xếp hạng của bạn, bạn có thể đặt cược đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ được.

  • Giới thiệu (submit) trang web của bạn đến các công cụ tìm kiếm. Điều đầu tiên bạn làm sau khi hoàn thành trang web là giới thiệu trang web của bạn đến các công cụ tìm kiếm, Google và Bing là 2 công cụ tìm kiếm mà bạn nên tập trung. Đây là cách làm cơ bản nhất nhưng lại là 1 trong những kỹ thuật quan trọng nhất. Ví dụ: công cụ submit url của Google.com và Bing.com
  • Làm cho website của bạn dễ dàng sử dụng. Trước khi tiếp thị trang web của bạn thông qua các kênh trực tuyến khác nhau, hãy chắc chắn rằng dữ liệu trong các thẻ meta của bạn là chính xác và tuân theo các nguyên tắc những hướng dẫn dành cho quản trị web của google – Google Webmaster guidelines. Tối ưu hóa On-site bao gồm tiêu đề và mô tả. Những tiêu đề trang của bạn nên bao gồm tên doanh nghiệp và một hoặc hai từ khóa (keywords) mà bạn mong muốn khách truy cập tìm kiếm. Lưu ý: Tránh sử dụng quá nhiều từ khóa bằng cách nhồi nhét từ khóa và hãy để tiêu đề với mô tả xuất hiện một các tự nhiên.
  • Triển khai Google analytics / Webmaster Tools. Các nhà cung cấp dịch vụ hosting thường có các công cụ giúp bạn phân tích, nhưng tốt hơn hết hãy dùng công cụ phân tích miễn phí của google đó là Google Analytics / Webmaster Tools. Bạn chỉ mất hai phút để để đăng ký và lấy code, và bạn có thể bắt đầu thu thập dữ liệu ngay lập tức. Dữ liệu bao gồm số người truy cập web,cách mà họ truy cập trang web của bạn, vị trí của khách truy cập, và bằng cách nào họ duyệt trang web của bạn. Đây là dữ liệu lớn để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn và là kênh hiệu quả nhất.
  • Sử dụng Google Plus, LinkedIn, Facebook cho doanh nghiệp của bạn. Sử dụng LinkedIn, Facebook, Google Plus cho doanh nghiệp của bạn là một việc làm khá quan trọng. Bạn có thể đưa thông tin doanh nghiệp của bạn bao gồm mô tả kinh doanh, sản phẩm dịch vụ… nó hoàn toàn miễn phí. Ví dụ: Bạn có thể vào Doanh nghiệp Địa phương của Google hoặc tạo Google Plus hoặc tham khảo cách tạo Facebook Shop để tạo cho mình 1 trang thông tin.
  • Khởi động chiến dịch tiếp thị trực tuyến. Với Google Adwords cho phép bạn lựa chọn từ khóa và quảng cáo trực truyến có trả phí, google adwords cho phép bạn thu hút thêm lượng khách truy cập vào website bạn dựa trên những gì mà khách hàng tìm kiếm. Mỗi lần họ nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ phải trả tiền cho Google (bạn phải thiết lập số tiền cao nhất trước khi chiến dịch của bạn hoạt động). Nếu không ai click, bạn sẽ không phải trả tiền.
    Tung ra một chiến dịch quảng cáo online với google adwords không phải là một việc làm tốn kém. Trong thực tế bạn có thể bắt đầu với 15$ mỗi tuần, sẽ đem lại cơ hội cho bạn để đi đến quyết định về việc liệu có nên tăng giá trị đầu tư hay không. Nếu bạn chạy chiến dịch hiệu quả, Google cho phép bạn chạy tiếp thị lại cho Google - Google Remarketing, bạn sẽ được Google trả ngược lại tiền.
    Lợi ích thiết thực của việc sử dụng Google Adwords là bạn nhắm được mục tiêu đến nơi mà quảng cáo của bạn hiển thị, có thể hiển thị theo khu vực. Lưu ý: Khi bạn tạo một chiến dịch, hãy chú ý sử dụng tiện ích mở rộng của quảng cáo bao gồm: thông tin địa phương, số điện thoại và Google plus của bạn.
  • Hãy tham gia vào cộng đồng của bạn. Việc tham gia vào các cộng đồng trong lĩnh vực kinh doanh của bạn sẽ tiếp tục mang đến cho Google định vị tốt hơn vị trí doanh nghiệp của bạn cũng như khu vực cụ thể, bao gồm các liên kết đến trang web của bạn (Hãy cẩn thận tránh Spam liên kết). Nếu có những diễn đàn trong lĩnh vực kinh doanh của bạn, đó là một ý tưởng tuyệt vời để các danh nghiệp tham gia. Bằng các tăng giá trị profile điều này sẽ nâng cao giá trị doanh nghiệp bạn trong Google. Lưu ý: Không nên cố gắng spam link vào các diễn đàn, điều này không có lợi cho website của bạn và có thể bị cấm.
  • Tối ưu hóa cho các thiết bị di động. Điện thoại thông minh là những trang vàng mới và tìm kiếm cho thiết bị di động, chiếm một tỷ lệ trong lưu lượng truy cập hàng ngày / tháng. Các doanh nghiệp sẽ phát triển mạnh về việc tìm kiếm trên điện thoại di động cũng như các ngôn ngữ địa phương sẽ có xu hướng cao hơn. Hãy chắc chắn rằng website của bạn được tối ưu hóa cho các thiết bị di động và dễ dàng sử dụng. Nếu website của bạn xắp xếp lộn xộn và tốc độ chậm chạp thì hầu hết khách hàng sẽ chuyển sang truy cập các website của các đối thủ cạnh tranh. Tham khảo thêm dịch vụ thiết kế web tương thích smartphone của chúng tôi.
  • Thành lập một trang blog. Viết về lĩnh vực của bạn, kiến thức của bạn, dịch vụ của bạn và thúc đẩy nó trong tất cả các lĩnh vực. Viết blog không chỉ giúp nâng cao nhận thức và giá trị của doanh nghiệp bạn mà còn cỉa thiện khả năng viết của bạn. Bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về lĩnh vực của bạn (có thể trở thành một chuyên gia – ) và đó là các tuyệt vời để có được các liên kết tới trang web của bạn. Ví dụ: WordPress.com Blogspot.com Tumblr.com.
    Lưu ý: nội dung các bài viết trên các trang blog nên hạn chế giống nhau về nội dung, nhiều khi bạn "làm biếng" hoặc "copy & paste" cho xong việc.
  • Thống nhất một thương hiệu. Mỗi khi bạn thêm trang web của bạn và các thông tin kinh doanh vào một thư mục địa phương, mạng xã hội, hoặc diễn đàn, hãy chắc chắn bạn phải thống nhất với tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email, liên kết trang web, và mô tả kinh doanh.

Google local seo
Local SEO là cần thiết để phát triển doanh nghiệp của bạn

Các doanh nghiệp nhỏ không thể đủ khả năng để chi tiêu rất nhiều tiền cho tiếp thị trực tuyến, nhưng bằng cách sử dụng các kỹ thuật tiếp thị trên sẽ giúp làm giảm chi phí và hỗ trợ giới thiệu doanh nghiệp của bạn.