Tại sao phải ký quỹ khi đăng ký với đại lý vé máy bay cấp 1?

00:35 10.11.2017

Để đăng ký mở đại lý cấp 2 bạn cần có tối thiểu 10.000.000VNĐ, số tiền này để đặt cọc hợp đồng trong quá trình hợp tác. Sau khi hai bên không còn hợp tác nữa, số tiền sẽ được hoàn trả lại. Nếu trường hợp bạn không có 10 triệu, hãy thử bắt đầu từ CTV bán vé. Bạn có thể học hỏi trước cách thức hoạt động của nghề vé mà không cần đồng vốn nào cả.

Một trong những vấn đề mà người bắt đầu kinh doanh vé máy bay với tư cách là đại lý cấp 2 quan tâm nhất là mức ký quỹ bao nhiêu và vì sao phải ký quỹ với đại lý cấp 1. Để giải thích tầm quan trọng của việc ký quỹ, cần hiểu vé máy bay cũng giống như một chiếc sim điện thoại trả trước vậy bởi với đa số các hãng hàng không hiện nay, đặc biệt là hãng hàng không giá rẻ thì không có định nghĩa trả sau, tài khoản của các hãng đều chỉ chấp nhận thanh toán ngay, không có chuyện nợ tiền vé.

Do vậy, đại lý cấp 1 không thể cung ứng tiền để đại lý cấp 2 xuất vé cho khách hàng rồi mới nhận tiền thanh toán khi có khách đặt vé và trả tiền được. Trường hợp không ký quỹ sẽ phát sinh nhiều vấn đề, chẳng hạn khi đại lý cấp 1 đã báo giá xong nhưng đại lý cấp 2 lại cần thời gian để kiểm tra lại cho khách, sau khi khách hàng xác nhận xong để đồng ý xuất vé thì giá vé lại bị hãng hàng không thay đổi. Hoặc đại lý cấp 1 đã xuất vé xong nhưng chưa nhận được tiền do hệ thống Internet banking bị lỗi, ngân hàng chưa làm việc, khách hàng chưa trả tiền cho đại lý cấp 2,… Chính vì vậy, hầu hết các đại lý cấp 1 hiện nay đều yêu cầu đại lý cấp 2 phải chấp nhận ký quỹ thì mới có thể bắt đầu kinh doanh vé máy bay.

Mua vé tại đại lý kinh doanh vé máy bay

Người bắt đầu kinh doanh vé máy bay cần hiểu, đại lý cấp 1 hỗ trợ tốt cho đại lý cấp 2 cũng sẽ có lợi nhuận, doanh số và chính sách riêng. Trường hợp không ký quỹ, đại lý cấp 2 sẽ không được cung cấp tài khoản truy cập vào hệ thống đại lý để tìm vé và giữ chỗ cho khách.

Cũng vì không thể truy cập hệ thống, đại lý cấp 2 bắt buộc phải nhờ đại lý cấp 1 xem thông tin chuyến bay như hãng, giờ bay, giá vé, số ghế,… cho khách. Mỗi ngày, 1 nhân viên của đại lý cấp 1 chỉ có thể hỗ trợ tối đa khoảng 10 đại lý cấp 2 không ký quỹ nên sẽ có nhiều người không được hỗ trợ, cung cấp thông tin chuyến bay kịp thời, không thể kịp xuất vé dẫn tới việc mất khách hoặc khách hàng không hài lòng và không bao giờ quay trở lại. Do đó, người bắt đầu kinh doanh vé máy bay nên ký quỹ để được cấp tài khoản truy cập hệ thống và tự chủ động về thông tin chuyến bay, giá vé cho khách.

đại lý kinh doanh vé máy bay